Xe nâng mặt bàn [2]

​Xe nâng mặt bàn ra đời là giải pháp hoàn hảo giúp tăng năng suất nâng hạ hàng hóa, máy móc hoặc thành phẩm mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

Sắp xếp

Xe nâng mặt bàn là gì?

Xe nâng mặt bàn hay còn có tên gọi khác là bàn nâng tay hoặc bàn nâng thủy lực. Là thiết bị nâng hạ thủy lực có thiết kế mặt bàn nâng chuyên dùng dể nâng hạ hàng hóa, máy móc, thành phẩm trong kho hàng và sử dụng sức người hoặc sức điện năng.

Xe nâng mặt bàn là thiết bị nâng đơn giản có tính ứng dụng thực tế cao nó có thể bắt gặp ở bất cứ đơn vị, doanh nghiệp nào. Với thiết kế mặt bàn, mẫu xe nâng này giúp tăng diện tích tiếp xúc, giảm áp lực, chứa được nhiều vật dụng nhỏ hơn, nó có gắn bánh xe để di chuyển tiện lợi.

Các loại xe nâng mặt bàn?

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại xe nâng mặt bàn là xe bàn nâng điện và xe nâng dùng tay.

Xe nâng dùng tay

Xe nâng dùng tay là loại xe nâng mà người sử dụng vận hành bằng cách dùng chân (sức người) kích thủy lực nhằm đưa mặt bàn nâng lên cao và hạ xuống bằng van xả ở tay cầm.

Thiết bị nâng hạ này được trang bị hai bánh xe quay và hai bánh cố định, giúp việc di chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Xe nâng dùng tay chủ yếu được dùng tại nhà vườn để nâng hạ cây cảnh có khối lượng lớn hoặc nó cũng có thể được sử dụng để nâng hạ máy móc trong các xưởng sản xuất cơ khí.

Xe bàn nâng điện

Xe bàn nâng điện là loại thiết bị nâng hạ hàng hóa sử dụng nguồn điện ắc quy hoặc nguồn điện trực tiếp. Được chia làm 2 loại chính là loại bàn nâng điện cố định và di chuyển:

- Bàn nâng cố định: sẽ được lắp đặt cố định ở một vị trí, có thể nâng vật có tải trọng lớn, chiều cao nâng tối đa lên tới 10m.

- Bàn nâng chuyển: là loại bàn nâng điện di chuyển bằng cách kéo hoặc đẩy tay. Thiết bị này có khả năng nâng các tải trọng khác nhau như: 150 kg, 350 kg, 750 kg, 800 kg.

Cấu tạo xe nâng mặt bàn?

Bộ khung nâng

Được làm bằng thép nguyên khối. Trong đó các thanh nâng sẽ đảm nhiệm việc đẩy mặt bàn lên cao. Các thanh nâng là đường chéo có dạng cắt kéo bằng chân kích và chân xả. Bộ phận này hoạt động trơn tru, không gây tiếng ồn khi làm việc.

Bề mặt bàn nâng

Bề mặt bàn nâng được làm bằng thép chất lượng cao với kết cấu khung sườn chắc chắn, tạo điều kiện thuận lợi để nâng một khối lượng hàng hóa lớn; hoặc có thêm lan can bảo vệ, đảm bảo an toàn cho người vận hành.

Các bộ phận thủy lực

Bộ phận thủy lực của xe nâng mặt bàn thường bao gồm các piston dài, nằm ở giữa, một đầu được nối với cần bơm, đầu còn lại được nối với các thanh nâng. Trục thủy lực được thiết kế nhỏ gọn nằm bên dưới giúp tạo thuận lợi cho người vận hành.

Hệ thống bánh xe

Hệ thống bánh xe bao gồm 4 bánh hoạt động trơn tru với các vòng được bôi trơn tự động, do đó tạo điều kiện cho việc di chuyển hàng hóa trên bàn nâng.

Cấu tạo xe nâng mặt bàn tùy thuộc vào từng loại xe nâng khác nhau, đối với loại xe bàn nâng điện thì thường có thêm bộ phận mô tơ bơm, ắc quy hoặc trục bơm thủy lực. Trong khi đó xe nâng dùng tay có thêm phanh xe gắn ở 2 bánh điều khiển giúp hãm chuyển động xe đảm bảo an toàn cho người vận hành.

Nguyên lý hoạt động xe nâng mặt bàn?

Xe nâng mặt bàn có nguyên lý hoạt động theo nguyên lý thủy lực cơ. Nghĩa là sử dụng sức người để bơm hàng hóa lên trên cao thông qua trục thủy lực được gắn sẵn ở trên xe. Khi có tác động từ người sử dụng piston dưới áp lực của dầu nhớt sẽ được đẩy lên cao. Khi hạ xuống, người dùng chỉ phải xoay hoặc nhấn van xả, bàn nâng sẽ tự động hạ xuống.

Ưu điểm tuyệt vời xe nâng mặt bàn

Xe nâng mặt bàn là một trong những lựa chọn hoàn hảo để nâng hạ hàng hóa với một số ưu điểm tuyệt vời như:

Bốc xếp hàng hóa thuận lợi

Đối với một vài hàng hóa nhẹ, bạn rất dễ dàng để nâng hạ hoặc bốc đỡ lên xe, tuy nhiên đối với một vài mặt hàng nặng hơn, đều này sẽ không dễ dàng và cần trợ giúp của nhiều người. Nhưng với sự giúp sức của xe nâng mặt bạn, bạn có thể làm được dễ dàng đều này, mọi công việc trở nên đơn giản và thuận lợi hơn rất nhiều lần.

Tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực

Xe nâng mặt bàn giúp nâng đỡ hàng hóa một cách nhanh chóng, giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thông qua đó năng suất làm việc của nó cũng nhanh gấp 2 -3 lần so với lao động giảm nhân công rõ rệt và giúp mang lại nhiều lợi ích về kinh tế.

Chi phí sữa chữa thấp

Xe nâng mặt bàn được sử dụng khá bền bỉ theo thời gian, phụ tùng tiêu hao cũng rất ít, cũng rất ít khi phải thay thế và phù hợp với nhiều môi trường nên khả năng hư hỏng của nó thấp do đó giúp bạn có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí sữa chữa.

Mua xe nâng mặt bàn cần lưu ý gì?

Xác định mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng đơn vị, cũng như tình hình thực tế, mà bạn có thể chọn các loại xe nâng mặt bàn khác nhau. Bạn sẽ sử dụng xe nâng mặt bàn với mục đích gì? Nâng máy, nâng cây cảnh, nâng hàng hóa trong kho ... Tải trọng nâng tối đa bao nhiêu và chiều cao như thế nào.

Xác định rõ ràng nhu cầu của người dùng sẽ giúp bạn tránh mua các loại xe nâng không phù hợp với nhu cầu thực tế. Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Kích thước mặt bàn

Kích thước mặt bàn là một trong những vấn đề bạn cần lưu ý khi mua xe nâng mặt bàn nó quyết định rất lớn đến chất lượng nâng. Nếu hàng hóa vượt quá 20% kích thước mặt bàn nó sẽ khiến việc nâng hạ trở nên khó khăn, thậm chí gây nguy hiểm.

Để bảo vệ bàn nâng, hàng hóa phải luôn được đặt ở giữa bàn. Vào thời điểm đó, sức mạnh của hàng hóa được phân bổ đều trên bàn cũng như trên các pallet bên dưới. Trong trường hợp độ lệch của sản phẩm lớn hơn nhiều so với kích thước của bề mặt, rất dễ gây ra biến dạng của bề mặt bàn.

Xác định mức giá

Giá bán hiện tại của xe nâng mặt bàn thường có dao động từ 5 triệu đến 16 triệu, tùy thuộc vào nhà sản xuất và nguồn gốc. Rất khó để đưa ra mức giá thích hợp nhất ở đây do đó để đưa mức giá chính xác,bạn cần cung cấp chính xác những yêu cầu của mình về xe nâng mặt bàn, sau đó đội ngũ tư vấn sẽ giúp bạn lựa chọn.

Bạn cũng cần xác định mức giá mình sẽ đầu tư, bởi nếu không bạn rất dễ bị tham lam với những mức giá quá rẻ hoặc quá đắt, gây ảnh hưởng đến chất lượng và kinh tế của bạn.

Chế độ bảo hành

Dù bạn mua bất cứ sản phẩm nào, chế độ bảo hành cũng là vấn đề quan trọng mà bạn cần cẩn trọng. Không chỉ cung cấp dịch vụ bán hàng tốt, chất lượng chế độ bảo hành còn giúp bạn đảm bảo những hư hỏng về sau của sản phẩm.

Theo nguyên tắc chung, xe nâng mặt bàn thường được bảo hành 18 tháng trên tất cả các phương tiện. Các bộ phận tiêu dùng đặc biệt như bánh xe sẽ được bảo hành trong 6 tháng.

Mua xe nâng mặt bàn ở đâu?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe nâng mặt bàn, nhưng chưa chọn được đơn vị uy tín, Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn       chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn đảm bảo đến bạn những sản phẩm xe nâng chất lượng được nhập khẩu tốt nhất, uy tín nhất có bảo hành đầy đủ.

Chọn mua xe nâng mặt bàn tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhanh chóng đúng sản phẩm với nhu cầu của bạn. Hơn thế Công Nghiệp Sài Gòn còn đảm bảo về giá cạnh tranh trên thị trường, hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu không giao đúng hàng.

Để mua hàng nhanh chóng, bạn có thể đặt hàng qua số điện thoại (028) 2240 5489 và nhận những hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm.

ĐIỆN THOẠI ZALO FACEBOOK EMAIL BACKTOP