Xe nâng bán tự động [17]

Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn cung cấp các loại xe nâng bán tự động nhập khẩu uy tín tại Việt Nam với đa dạng mẫu mã, chất liệu đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Sắp xếp

Xe nâng bán tự động là gì?

Xe nâng bán tự động có tên tiếng anh là Walkie Stacker, là một trong những thiết bị nâng hạ hàng hóa có thiết kế và sử dụng động cơ điện, hoạt động nhờ vào ác quy điện gắn sẵn ở trên xe và di chuyển bằng sức đẩy tay của con người.

Xe nâng bán tự động là sự tổng hòa những ưu điểm tuyệt vời của xe nâng tay và xe nâng tự động, là giải pháp hoàn hảo cho quá trình nâng hạ hàng hóa, tiết kiệm kinh tế và nâng cao năng suất hoạt động.

Cấu tạo xe nâng bán tự động

Xe nâng bán tự động mang trong mình thiết kế của xe nâng tay cao và xe nâng tự động. Chúng thường bao gồm khung nâng, càng nâng, xylanh như xe nâng tự động. Tuy nhiên điểm khác biệt của loại xe nâng này là ở phần cabin lái, động cơ, đối trọng thường được lựa bỏ để giúp xe nâng bán tự động trở nên gọn nhẹ và thanh thoát hơn.

Hệ thống thủy lực

Hệ thống thủy lực của xe nâng bán tự động tương tự với loại xe nâng cao, tuy nhiên thay vì có bàn đạp chân thì dòng này lại có đường dẫn tới mô tơ bơm dầu. Hệ thống thủy lực xe nâng bán tự động khép kín và sử dụng dầu 10 truyền chuyển động rất trơn tru, đảm bảo bạn có thể sử dụng trong vòng 5 năm mà không cần phải thay dầu.

Hệ thống mạch điện ác quy

Hệ thống mạch điện, ắc quy được bố trị gọn gàng trên thân xe và được đóng hộp khép kín sao cho gọn gàng, đẹp mắt nhất. Điện áp thông thường được sử dụng thường là 1 bình 12V trong khi đó vẫn còn 1 số hãng thiết kế 2 bình 24V.

Khung càng nâng

Được thiết kế đặc biệt, sơn tĩnh điện ngăn ngừa rỉ sét, không biến dạng hoặc cong vênh nếu doanh nghiệp sử dụng đúng cách của nhà sản xuất đưa ra.

Bánh xe nâng bán tự động

Có hai loại bánh xe chính được sử dụng trong loại xe nâng này là: bánh xe có lõi ren bằng PU hoặc bánh xe bằng nhựa trắng. Tùy thuộc vào môi trường làm việc mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại bánh xe này để đảm bảo công suất làm việc.

Các loại xe nâng bán tự động

Xe nâng bán tự động bao gồm nhiều loại, tùy thuộc vào khối lượng hàng hóa mà người ta thường phân thành nhiều loại xe nâng khác nhau. Chẳng hạn như xe nâng bán tự động 1 tấn, 2 tấn hoặc 2.5 tấn.

Ngoài ra, xe nâng bán tự động còn được phân ra thành nhiều loại với chiều nâng cao khác nhau. Chẳng hạn xe nâng bán tự động 1.6m, 2 mét, 2.5m cho đến 3.5m.

Một số loại xe nâng bán tự động còn phân  loại theo việc sử dụng pallet như  xe nâng bán tự động thông thường và xe nâng bán tự động chân rộng.

Nguyên lý hoạt động của xe nâng bán tự động

Xe nâng bán tự động có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, bình chứa dầu, motor bơm và pít-tông thủy lực được liên kết chặt chẽ. Sau khi được cung cấp năng lượng điện, động cơ bơm dầu vào ống thủy lực, đẩy pít-tông thủy lực lên, càng nâng sẽ được nối với pittong thủy lực, tại thời điểm này, 2 càng nâng cũng được đẩy lên cao với piston thủy lực.

Sau khi kéo cần gạc xuống, dầu thủy lực quay trở lại thùng dầu, lúc đó pít-tông và thang máy sẽ dần được hạ xuống. Còn việc chuyển động sẽ sử dụng lực kéo bằng tay, bên dưới là hệ thống bánh xe, bạn có thể kéo để dễ dàng di chuyển xe.

Công dụng xe nâng bán tự động

- Tốc độ nâng hạ hàng hóa nhanh, giảm thời gian làm việc, giảm số lượng công nhân nhờ đó tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mang lại hiệu quả về kinh tế.

- Xe được thiết kế nhỏ gọn, tiêu thụ năng lượng thấp, không gây ra tiếng ồn hay ô nhiễm và có thể hoạt động trong không gian hẹp

-  Hệ thống điều khiển đơn giản nhất, dễ dàng thích ứng cho những người sử dụng lần đầu tiên, bạn có thể dễ dàng vận hành và sử dụng.

- Thích hợp để nâng hàng hóa và pallet, trên giá đỡ, xe hơi, khuôn ...

- Chiều rộng của thang máy có thể điều chỉnh linh hoạt, do đó phù hợp với nhiều sản phẩm khác nhau.

-  Rất ít hao mòn, phụ tùng có sẵn, chi phí bảo trì và sửa chữa thấp.

- Tiết kiệm nhiên liệu bằng cách sử dụng nhiên liệu điện 220 V để sạc pin.

Mua xe nâng bán tự động cần lưu ý gì

Kinh nghiệm chọn mua xe nâng bán tự động rất quan trọng, nó giúp bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như môi trường làm việc của mình nhờ nó năng suất làm việc cũng tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích  cho doanh nghiệp. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mua bạn có thể tham khảo:

Chọn mua dựa trên tải trọng nâng

Đây là tiêu chí đầu tiên mà bạn nên ghi nhớ khi chọn mua xe nâng điện bán tự động. Bạn cần phải xem xét nhu cầu sử dụng của mình, xem tình hình thực tế trong trường hợp cụ thể về khối lượng hàng hóa nặng bao nhiêu kg, để bạn có thể quyết định loại nào sẽ sử dụng chính xác.

Chọn mua dựa trên chiều cao làm việc

Đây là tiêu chí thứ 2 bạn không nên bỏ qua, bởi nếu không xác định ngay từ đầu bạn khó có thể lựa chọn loại xe nâng như mong muốn của mình. Nếu như mục đích của bạn chỉ nâng các loại xe tải nhỏ, bạn chỉ cần sử dụng xe nâng loại 1.6m nhưng nếu bạn làm việc trong các kệ kho hàng thì khác, bạn cần nên chọn loại lớn hơn.

Mua theo không gian làm việc

Không gian làm việc rộng rãi bạn sẽ không cần phải đắn đo về các loại xe nâng bán tự động mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên nếu đó là không gian hẹp bạn cần phải đưa ra kế hoạch lựa chọn loại xe nâng phù hợp hơn.

Giá bán xe nâng bán tự động

Xe nâng bán tự động gồm có nhiều mức giá khác nhau từ giá rẻ đến cao cấp. Bạn cần phải xác định mức giá mình đầu tư trước khi mua. Bởi vì nếu không xác định trước mức giá, bạn rất dễ xa ngã với những loại xe nâng cao cấp đắt tiền và đều này có thể khiển ảnh hưởng đến tài chính doanh nghiệp.

Chọn mua xe nâng bán tự động ở đâu chất lượng

Tại sao nên chọn địa chỉ mua xe nâng uy tín

Do nhu cầu người dùng ngày càng lớn, vì vậy mà hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp xe nâng bán tự động. Bên cạnh những đơn vị bán hàng chính hãng, uy tín nhập khẩu thì cũng không tránh khỏi một vài doanh nghiệp bán kém chất lượng, ham lợi nhuận.

Người mua khi không có kinh nghiệm và mua những mặt hàng không được chất lượng không những giảm năng suất nâng hạ hàng hóa mà còn gây tốn kém cho doanh nghiệp vì phải luôn sữa chữa và thay mới. Thậm chí còn dễ gây hư hỏng hàng hóa trong quá trình di chuyển làm tổn thất nặng nề. Do đó mua xe nâng bán tự động tại những địa chỉ uy tín rất quan trọng.

Mua xe nâng bán tự động ở đâu chất lượng

Hiểu được những lo lắng của người dùng, Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn ra đời cung cấp các loại máy móc, thiết bị xe nâng chất lượng nhất, cam kết hàng chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất. Hơn thế chế độ bảo hành cũng được đảm bảo, bảo hành lâu dài trong vòng 12 – 24 tháng tùy thuộc vào từng dòng xe nâng.

ĐIỆN THOẠI ZALO FACEBOOK EMAIL BACKTOP