Xe nâng điện đứng lái [8]

​Không mang lại cảm giác nặng nề, không tốn quá nhiều diện tích, thiết kế vận hành linh hoạt xe nâng điện đứng lái là một giải pháp hoàn hảo để nâng hạ và di chuyển hàng cho các kho hàng nhỏ hẹp.

Sắp xếp

Xe nâng điện đứng lái là gì?

Xe nâng điện đứng lái là xe nâng sử dụng nguồn điện ắc quy để nâng, hạ và di chuyển hàng hóa. Được vận hành bởi một động cơ điện và có cấu trúc đặc biệt và dễ sử dụng.

Như với tên gọi của nó, để điều khiển xe nâng điện đứng lái người vận hành phải đứng lên sàn của xe nâng bằng bàn đứng hoặc đứng trong buồng. Xe nâng điện đứng lái là sự lựa chọn hoàn hảo được nhiều chủ doanh nghiệp, nhà kho và nhà máy ưa thích.

Cấu tạo xe nâng điện đứng lái

Nhìn chung cấu tạo của xe nâng điện đứng lái cũng giống như xe nâng điện thông thường bao gồm khung nâng, càng nâng, xy lanh nâng, khoang điều khiển, thùng chứa nhiên liệu và động cơ cũng như đối trọng của xe nâng.

Xe nâng điện đứng lái được cấu tạo từ các khung cột vứng chắc có càng nâng và tay cầm khỏe giúp người vận hành có thể dễ dàng sử dụng, ít tốn công sức và vận hành xe một cách dễ dàng.

Loại xe nâng này cũng có thùng nhiên liệu hoặc thùng dầu thủy lực được bố trí cẩn thận trong khung xe để bảo vệ phần trên không của vỏ bọc xung quanh.

Trong khi đó, đối trọng của xe nâng giúp giữ thăng bằng trọng lượng hàng hóa, giúp xe nâng thăng bằng khi bốc dỡ.

Xe nâng điện đứng lái còn có cấu tạo của bệ đứng hoặc buồng vận hành chứa  vô lăng, bàn đạp phanh, ga và các thiết bị giúp người vận hành có thể điều khiển xe khi đứng.

Các loại xe nâng điện đứng lái

Về cơ bản, xe nâng điện đứng lái có 2 loại là xe nâng điện đứng lái có bệ đứng và xe nâng điện đứng lái có buồng lái:

- Xe nâng điện đứng lái có bệ đứng có hệ thống nâng hạ và di chuyển được thiết kế ở tay trái thuận tiện cho người dùng, bệ đứng cơ động có thể nhấc lên để tiết kiệm bán kính quay.

- Xe nâng điện có buồng lái được thiết kế buồng lái ở khoảng trống thân xe, người vận hành sẽ  đứng ở đó và tiến hành lái xe cũng như di chuyển hàng hóa.

Xe nâng điện đứng lái còn được chia thành xe nâng điện đứng lái bán tự động hoặc xe nâng điện đứng lái tự động:

- Xe nâng điện đứng lái bán tự động: là loại thiết bị kết hợp 2 phương thức dùng điện để nâng hạ và dùng tay để di chuyển.

- Xe nâng điện đứng lái tự động: là loại thiết bị hoàn toàn dùng điện để di chuyển, nâng hạ hàng hóa. Nó thường sử dụng dòng điện AC hoặc DC tùy nhu cầu khách hàng.

Xe nâng điện đứng lái còn được chia thành nhiều loại tùy thuộc vào khối lượng nâng hàng hóa hoặc chiều cao nâng.Do đó bạn cần nắm rõ những loại xe nâng này để chọn sản phẩm đúng nhu cầu của mình nhất.

Đặc điểm nổi bật của xe nâng điện đứng lái

Cũng giống như các xe nâng khác như xe nâng tay, xe nâng điện ngồi lái, xe nâng điện đi bộ lái thì xe nâng điện đứng lái giúp hỗ trợ quá trình nâng hạ và di chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, giúp tiết kiệm sức lao động cũng như thời gian làm việc.

Một số đặc điểm nổi bật của xe nâng điện đứng lái có thể kể đến như:

- Dễ dàng sử dụng và di chuyển trong môi trường làm việc chặt chẽ như nhà kho có kệ, nhà kho có bề mặt nhỏ.

- Có thể nâng hạ hàng hóa nặng từ 1 tấn đến 3 tấn cho đến chiều cao hơn 3 m.

- Bánh xe nhựa PU giảm thiểu tiếng ồn và giảm thiểu thiệt hại nền nhà.

- Sử dụng nhiên liệu điện nên giảm chi phí.

- Dễ dàng bảo trì và sửa chữa trong trường hợp xảy ra sự cố.

- Tăng cao năng suất nâng hạ và di chuyển hàng hóa.

- Tiết kiệm chi phí thuê nhân công, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp.

- Không tạo ra tiếng ồn do đó mang lại sự yên tĩnh trong không gian làm việc.

Tiêu chí mua xe nâng điện đứng lái

Làm rõ nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua xe nâng điện đứng lái, đầu tiên bạn cần phải làm rõ nhu cầu của mình. Đó chính là hàng hóa bạn cần nâng là gì? Có sử dụng pallet hay không? Tải trọng cũng như chiều cao hàng hóa nâng?

Khi làm rõ chính xác những nhu cầu sử dụng, bạn sẽ chọnd dược một chiếc xe phù hợp, đúng chuẩn nhờ đó giúp năng suất làm việc trở nên hiệu quả hơn, tuổi thọ cũng được đánh giá là lâu dài hơn.

Giá cả mua xe nâng

Không phải doanh nghiệp nào cũng quan trọng về giá cả, đều họ quan tâm là chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên không vì thế mà bạn vung tay với những loại xe nâng điện đứng lái cao cấp, đắt tiền.

Do đó, trước khi đặt mua, bạn cần phải chọn lựa mức giá mà mình đặt ra, sau đó khoanh vùng ở những sản phẩm phù hợp nhất. Hiện nay có rất nhiều mức giá khác nhau, nếu không xác định rõ ràng mức giá mà bạn lựa chọn bạn có thể dễ bị dụ tới những sản phẩm đắt đỏ, gây ảnh hưởng đến kinh tế doanh nghiệp.

Đơn vị cung cấp

Đơn vị cung cấp xe nâng điện rất quan trọng, nếu như bạn chọn đúng họ sẽ đảm bảo cho bạn về chất lượng cũng như về giá. Tuy nhiên nếu chọn sai, bạn sẽ mua những loại sản phẩm kém chất lượng và đều này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của xe nâng.

Do đó bạn cần chọn những đơn vị cung cấp uy tín, lâu năm trên thị trường. Bạn có thể tham khảo thông tin trên Google, từ trang mạng xã hội hay từ những người thân, bạn bè của mình. Nhưng tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp để kiểm tra sản phẩm sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Địa chỉ cung cấp xe nâng điện đứng lái uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe nâng điện đứng lái, tuy nhiên lại chưa chọn được đơn vị bán uy tín, Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Không những đảm bảo cung cấp các sản phẩm xe nâng điện tốt nhất được nhập khẩu và phân phối có giấy tờ đầy đủ, công khai, công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn còn đảm bảo giá cạnh tranh cũng như các chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt nhất, được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao.

ĐIỆN THOẠI ZALO FACEBOOK EMAIL BACKTOP