Xe nâng điện ngồi lái [9]

​Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn cũng như mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, xe nâng điện ngồi lái là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp thực hiện công việc nâng hạ và di chuyển hàng hóa.

Sắp xếp

Xe nâng điện ngồi lái là gì?

Xe nâng điện ngồi lái có tên tiếng anh là Electric Counterbalance Forklift là thiết bị nâng hạ hàng hóa sử dụng nhiên liệu chủ yếu từ ắc quy. Các hoạt động chính của dòng xe này là nâng hạ và di chuyển hàng hóa trong khoảng cách ngắn như trong các nhà máy và nhà kho.

Đặc điểm riêng của xe nâng điện ngồi lái là người sử dụng có thể vận hành xe trong tư thế ngồi, từ đó giúp giảm thiểu tối đa sức lao động cho người sử dụng.

Cấu tạo xe nâng điện ngồi lái

Xe nâng điện ngồi lái bao gồm 6 bộ phận chính:

- Động cơ điện: hệ thống động cơ được tích hợp vào xe và được sử dụng cho hoạt động chính của xe: nâng hạ và di chuyển hàng hóa.

- Càng nâng: nâng được nhiều loại hàng hóa với kích thước khác nhau, tải trọng lớn. Có thể sử dụng tốt trong vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, kiện hàng nặng.

- Bình ắc quy: là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe. Đó là nguồn năng lượng cung cấp điện để giữ cho xe chạy. Bình ắc quy giống như hầu hết các loại pin, tuổi thọ của ắc quy sẽ phụ thuộc vào tần suất sử dụng của xe hoặc mức độ sạc của ắc quy.

- Hệ thống điều khiển: hoạt động dựa trên cơ sở hệ thống mạch điều khiển bên trong và cảm biến từ. Tốc độ di chuyển của xe nâng điện ngồi lái sẽ phụ thuộc tay vặn và chân đạp ga của người lái.

- Bo mạch điều khiển chip: Có khả năng bắt tín hiệu của người lái trong hệ thống động cơ bên trong để chiếc xe hoạt động như dự định.

- Hệ thống bánh xe: được thiết kế để thích ứng với từng loại xe. Các vật liệu thường được sử dụng để làm bánh xe là cao su, nhựa hoặc PU.

Bên cạnh đó, xe nâng điện ngồi lái cũng được trang bị một số bộ phận hỗ trợ khác như ghế lái, đèn pha, còi và đèn báo. Đều này cũng tùy thuộc vào từng loại xe với mục đích sử dụng là khác nhau.

Các loại xe nâng điện ngồi lái

Có nhiều loại xe nâng điện ngồi lái được phân chia phụ thuộc theo cân nặng hàng hóa hoặc chiều cao nâng hàng. Chẳng hạn như xe nâng điện ngồi lái 1 tấn, xe nâng điện ngồi lái 2 tấn, xe nâng điện ngồi lái 3 tấn. Hoặc xe nâng điện ngồi lái 1m, 2m, 3m. Bên cạnh đó người ta có thể phân thành xe nâng điện ngồi lái chính diện hoặc xe nâng điện ngồi lái 1 bên.

Đặc điểm nổi bật xe nâng điện ngồi lái

Tiết kiệm chi phí

Xe nâng điện ngồi lái là một trong những sản phẩm ít tốn chi phí về nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng bởi nó hoạt động sử dụng bằng điện và nó có ít động cơ hoạt động. Do đó nó giúp tiết kiệm rất nhiều khoảng chi phí cho doanh nghiệp khi sử dụng.

Xe nâng điện ngồi lái cũng tiết kiệm chi phí thuê nhân công cho doanh nghiệp nhờ vào hiệu suất làm việc của nó. Hơn thế nữa nó cũng mang lại rất nhiều lợi nhuận và lợi ích về kinh tế.

Năng suất lao động tăng

Xe nâng điện ngồi lái có khả năng nâng hàng lớn, liên tục, linh hoạt đặc biệt với tư thế ngồi giúp cho người vận hành cảm thấy luôn cực kỳ thoải mái. Vì vậy mà năng suất nâng hạ và di chuyển hàng hóa cũng tăng lên rõ ràng. Thậm chí nâng suất làm việc của dòng xe này có thể cao gấp 2 – 3 lần so với người lao động.

An toàn với con người

Bởi vì chiếc xe sử dụng nhiên liệu là ắc quy, người lái xe sẽ không bị ảnh hưởng bởi khí thải như các loại khác. Xe cũng không cần phải đổ đầy hoặc vào khu vực chứa nhiên liệu, điều này sẽ giảm thiểu rủi ro tai nạn hoặc hỏa hoạn.

Ngoài ra, ắc quy xe nâng điện ngồi lái có thể dễ dàng tháo ra, thay thế nhờ đó có thể bảo vệ an toàn cho người vận hành.

Giảm lượng khí thải

Khí thải từ xe nâng điện ngồi lái dường như gần bằng không, do nó hoạt động bằng điện chứ không phải xăng xe. Vì vậy, nó trở nên thân thiện với môi trường hơn và đặc biệt đối với những người làm việc cũng như lái xe.

Thích hợp cho kho nhỏ

Nhờ thiết kế nhỏ gọn, các mẫu xe nâng điện có thể hoạt động hiệu quả hơn trong các nhà kho rất nhỏ. Xe nâng điện ngồi lái có bán kính quay vòng nhỏ hơn xe nâng cơ giới, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các lối đi hẹp.

Ít tiếng ồn

Xe nâng điện ngồi lái hoạt động ít gây ra tiếng ồn. Bởi vậy mà những hoạt động của nó trong nhà kho trở nên im lặng, không gây khó chịu hoặc ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, nhờ đó môi trường làm việc được cải thiện hơn, thoải mái hơn.

Bí quyết mua xe nâng điện ngồi lái tốt nhất

Hiện nay, xe nâng điện ngồi lái được coi là một giải pháp hoàn hảo trong các hoạt động sản xuất vì tính hữu ích của chúng. Sở hữu một chiếc xe nâng giá cả phải chăng và dễ sử dụng là ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất. Do đó, bạn nên tham khảo kinh nghiệm chọn xe nâng điện ngồi lái trước khi quyết định mua xe nâng.

Thông số kỹ thuật xe nâng

Thông số kỹ thuật của xe nâng điện cung cấp mọi thông tin cần thiết nhất dành cho bạn để chọn mua loại xe phù hợp với nhu cầu. Do đó để tránh bị mời chào những sản phẩm không thật sự phù hợp, bạn cần phải khám phá kỹ những thông số kỹ thuật của xe nâng. Bao gồm:

- Tải trọng: tải trọng cho khối lượng tối đa của hàng hóa nâng hạ. Nó quyết định đến năng suất hoạt động của xe. Ví dụ nếu chiếc xe nâng bạn đang tham khảo có tải trọng là 3 tấn, nghĩa là chiếc xe đó nâng hàng hóa tối đa là 3 tấn.

- Chiều cao nâng: chiều cao nâng hạ của hàng hóa được đo từ mép trên của càng xuống mặt đất. Chiều cao có thể  là 2,7 m - 7,9 m.

- Tốc độ di chuyển: cho biết tốc độ di chuyển của xe khi nâng hàng và không nâng hàng.

- Lốp xe: làm bằng chất liệu gì, nhựa, PU hoặc cao su. Tùy thuộc vào môi trường làm việc mà chọn loại lốp xe thích hợp nhất.

Địa chỉ mua

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp xe nâng, tuy nhiên để chọn mua đúng đơn vị cung cấp xe nâng điện ngồi lái chất lượng lại đảm bảo về giá tốt thì không phải là đều dễ dàng. Bởi vì ham lợi nhuận mà một vài đơn vị bán xe nâng kém chất lượng, cũ gây ảnh hưởng đến năng lực làm việc của nó và ảnh hưởng đến túi tiền doanh nghiệp.

Do đó kinh nghiệm chọn địa chỉ mua xe nâng điện ngồi lái rất quan trọng. Ngoài việc bạn có thể tham khảo những bạn bè, đồng nghiệp, người thân thì bạn có thể tìm kiếm tại các trang web ở mạng xã hội.

Mua xe nâng điện ngồi lái ở đâu uy tín

Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Công ty chuyên phân phối các loại xe nâng điện nhập khẩu, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Cam kết cung cấp chất lượng tuyệt đối và an toàn tuyệt đối.

Sẵn sàng tư vấn bạn mọi lúc mọi nơi, giúp bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Chỉ cần nhất máy lên gọi (028) 2240 5489 đội ngũ nhân viên, chuyên viên cao cấp tư vấn giúp bạn từ A -Z và đặt hàng nhanh chóng.

ĐIỆN THOẠI ZALO FACEBOOK EMAIL BACKTOP