Xe nâng tay cao [13]

​Sử dụng xe nâng tay cao để nâng hạ và di chuyển hàng hóa lên cao là một trong những cách đẩy mạnh cạnh tranh cũng như mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

Sắp xếp

Xe nâng tay cao là gì?

Xe nâng tay cao có tên tiếng anh là Hand Stacker là thiết bị nâng hạ hàng hóa lên giá kệ ở trên cao bằng thủy lực và tác động bằng tay của người điều khiển. Khác với những dòng xe nâng tay thấp xe nâng tay cao có chiều cao nâng tối đa lên đến 3.5m với tải trọng nâng từ 400kg đến 2 tấn 5.

Nhờ có sản phẩm xe nâng tay cao mà những loại hàng hóa nặng nề được đưa lên cao hoặc hạ xuống một cách đơn giản và nhẹ nhàng. Xe nâng tay cao được sử dụng phổ biến trong công nghiệp và dân dụng, dùng để nâng hạ hàng hóa và di chuyển nguyên vật liệu, máy móc, cây cảnh ở quãng đường ngắn lên giá kệ, xe ô tô.

Cấu tạo xe nâng tay cao

Cũng giống như xe nâng tay nói chung, xe nâng tay cao có cấu tạo khá đơn gian, nó được kết cấu nhờ vào các bộ phận thủy lực như là:

Khung xe, càng xe: được làm bằng thép đúc khối chất lượng cao với khả năng chịu lực tốt. Trên khung xe và càng xe của xe nâng tay cao được phủ 1 lớp sơn tĩnh điện giúp chống hao mòn, gỉ rét. Khung xe và càng xe tạo nên hình chữ L vững chắc dễ dàng di chuyển ở phía sau. Càng xe nâng của loại xe nâng này có thể dịch chuyển ra vào theo trục nằm ngang đáp ứng nhiều loại pallet 1 mặt hoặc 2 mặt với đa dạng kích cỡ phù hợp.

Hệ thống trục thủy lực: Hệ thống trục thủy lực của xe nâng tay cao thường bao gồm trục thủy lực và hệ thống dây xích tải. Trong trục thủy lực bao gồm một ống xy lanh lớn được điều khiển với van xả và cân bơm hỗ trợ thông qua hệ thống xích nâng chắc khỏe. Khi nâng lên thì kích bằng tay hoặc chân, còn khi hạ xuống thì bóp van xả.

Tay cầm và chân kích nâng: có chung chức năng là dùng lực để tạo ra lực đẩy cho trục pit tông hoạt động. Quá trình nâng hạ hoặc di chuyển hàng hóa thường phụ thuộc vào tay cầm và chân kích nâng cũng như điều khiển của người vận hành.

Bánh xe: Hệ thống bánh xe của xe nâng tay cao bao gồm 4 bánh là 2 bánh lái và 2 bánh tải, bánh xe được lằm bằng nhựa PU cao cấp hoặc bánh xe nylon với khả năng chịu tải cao không dễ bị lão hóa ở môi trường nước, xăng dầu cũng như hóa chất, phù hợp làm việc trong nhiều môi trường khác nhau.

Phân loại xe nâng tay cao

Xe nâng tay cao có nhiều cách phân loại khác nhau, tùy thuộc vào mỗi cách phân loại mà có nhiều loại. Dưới đây là một số cách phân loại và loại xe nâng tay cao cơ bản nhất:

Phân loại theo việc sử dụng pallet

- Xe nâng tay cao thông thường: thường được sử dụng để nâng hàng hóa trực tiếp hoặc nâng hàng sử dụng pallet 1 mặt không thanh giằng.

- Xe nâng tay cao chân rộng: thường được sử dụng được cho cả pallet 1 mặt và 2 mặt với kích thước càng nâng lớn, thay đổi từ 320mm-1200mm và chân cố định rộng có thể ôm được cả pallet.

Phân loại theo dòng xe

- Xe nâng tay cao có phanh: chính là loại xe nâng có thêm phanh để hãm bánh xe lại khi di chuyển trên đoạn dốc, gập ghềnh nguy hiểm. Người vận hành chỉ cần ấn gạt phanh là xe có thể dừng lại ngay lập tức đảm bảo cho hành hóa cũng như người trong kho.

- Xe tay cao không phanh: là loại xe không có phanh hãm đặt ở trên bánh xe. Do đó khi người vận hành muốn dừng xe hoạt động cần phải giữ 1 lực tay mạnh ở xe kéo về phía sau xe. Mẫu xe này thường thích hợp để sử dụng nâng hạ hàng hóa trên một mặt phẳng, bởi nó ít gây nguy hiểm hơn khi di chuyển trên đoạn dốc.

Ưu điểm vượt trội dòng xe nâng tay cao

Xe nâng tay cao ra đời trở thành một trong những giải pháp hoàn hảo cho việc nâng hạ hàng hóa lên trên cao với những ưu điểm vượt trội như:

- Xe nâng tay cao ít tốn kém, chi phí đầu tư ban đầu là thấp nhưng lại mang lại hiệu quả về công việc cao, giúp tiết ,kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

- Xe nâng tay cao giúp tăng cao năng xuất nâng hạ hàng hóa, với tốc độ hoạt động gấp 2 – 3 so với người lao động, dòng xe này giúp các công ty giảm thiểu chi phí thuê nhân công, bốc đỡ hàng hóa mang lại nhiều lợi ích về kinh tế.

- Xe nâng tay cao giúp việc nâng hạ và di chuyển hàng hóa lên cao được thuận lợi an toàn hơn, giảm mọi thiệt hại hoặc tai nạn cho con người, giảm bớt sức lực cho người vận hành cũng như đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn.

- Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, cách sử dụng dễ dàng linh hoạt dòng xe nâng tay này có thể thích hợp để sử dụng với nhiều người, nhiều không gian làm việc khác nhau. Với những không gian hạn hẹp như kho hàng, siêu thị, dòng xe này vận chuyển dễ dàng mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

- Thiết bị nâng hạ này được sản xuất từ các nguyên liệu tiêu chuẩn, hệ thống khung và càng được làm từ thép chắc chắn, bánh xe PU lõi thép di chuyển trơn tru nhờ vậy tuổi thọ sử dụng rất cao. Giảm bớt các chi phí phát sinh, sữa chữa, thay thế cấu tạo của xe.

Hướng dẫn mua xe nâng tay cao tốt nhất

Xác định khối lượng hàng hóa cần nâng

Trước khi mua xe nâng, bạn cần xác định tổng khối lượng hàng hóa bạn cần để nâng, bao gồm cả trọng lượng của pallet. Mua một chiếc xe nâng tay cao với tải trọng phù hợp sẽ giúp cải thiện hiệu quả công việc và kéo dài tuổi thọ của chiếc xe. Trên thị trường hiện nay, xe nâng tay cao thường có tải trọng từ 400kg đến 3.5 tấn, bạn xác định rõ ràng khối lượng hàng hóa và chọn loại xe thích hợp.

Xác định điểm đặt pallet cao nhất

Bên cạnh việc xác định trọng lượng hàng hóa để nâng, bạn cũng phải xác định điểm đặt chính xác của pallet. Điểm đặt thường được tính từ sàn đến vị trí cao nhất trên pallet.

Bạn cũng cần nên chú ý đến chiều cao hàng hóa cần nâng, thông thường xe nâng tay cao thường có chiều cao lên đến 3.5m.

Chú ý đến môi trường làm việc

Môi trường làm việc cũng là một trong những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu chọn mua xe nâng cao. Bạn cần phải xác định kích thước của không gian làm việc hoặc môi trường làm việc có axít hay ẩm ướt gì không. Nếu môi trường làm việc nhỏ, cần chọn những loại xe nâng cao nhỏ gọn hoặc trong điều kiện làm việc axit nên chọn những dòng xe có bánh xe được làm từ vật liệu chống mài mòn.

Nhà sản xuất thương hiệu

Trên thị trường có nhiều loại xe nâng tay cao được sản xuất từ các thương hiệu tại Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Đức. Bạn nên chọn mua xe nâng tay cao từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo về chất lượng hoạt động của xe trong một thời gian dài.

Nếu ngân sách của bạn là quan trọng, bạn có thể chọn những loại xe nâng tay cao hàng Việt Nam chất lượng cao. Nếu không có điều kiện kinh tế ổn định, xe nâng hàng nhập khẩu chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Mua xe nâng tay cao ở đâu?

Nếu bạn đang phân vân không biết mua xe nâng tay cao ở đâu, công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Cam kết:

- Xe nâng tay cao được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua trung gian do đó bảo đảm giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

- Cam kết các sản phẩm đều là hàng chính hãng, nhập khẩu có đầy đủ giấy tờ đầy đủ từ nhà sản xuất.

- Hỗ trợ tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, chế độ chăm sóc khách hàng 24/24 giờ.

- Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc, thanh toán linh hoạt thông minh nhất hiện nay.

- Đổi trả hàng nhanh chóng trong trường hợp sản phẩm bị lỗi do chính nhà sản xuất.

- Bảo hành thời gian dài trong vòng 24 tháng, sản phẩm được bảo trì trọn đời.

ĐIỆN THOẠI ZALO FACEBOOK EMAIL BACKTOP