Xe nâng tay [29]

​Xe xâng tay ra đời giúp hỗ trợ năng suất nâng hạ và di chuyển hàng hóa được tăng cao, thuận lợi mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Sắp xếp

Xe nâng tay là gì?

Xe nâng tay có tên tiếng anh là “hand pallet truck” là thiết bị nâng hạ và di chuyển hàng hóa được hoạt động theo dạng dùng sức bằng tay của con người.

Xe nâng tay được sản xuất với mục đích giúp tăng năng suất nâng hạ hàng hóa và bốc xếp hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi. Nhờ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao đồng thời rút ngắn thời gian làm việc tốt.

Cấu tạo xe nâng tay

Khung càng

Khung càng được làm bằng thép nguyên khối có khả năng chịu lực cao. Đồng thời bền bỉ trước các tác động môi trường. Bên ngoài khung càng xe tay nâng được bảo vệ bằng lớp sơn bóng để chống gỉ và tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm. Thông thường, mỗi nhà sản xuất thường có một màu sơn cụ thể.

Càng nâng

Được thiết kế với 2 thanh song song rất chắc chắn hình chữ L. Có 2 loại: rộng nhất và hẹp được sử dụng theo nhu cầu của từng công việc. Càng nâng thường được làm bằng thép không gỉ được phủ một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài để đảm bảo sự an toàn.

Độ dài mỗi càng nâng trung bình thường nhỏ hơn 1000mm. Nó có thể xếp đỡ hàng hóa ở độ cao từ 1m đến 3m tùy thuộc vào từng loại xe, dòng xe.

Trục thủy lực

Là bộ phận quan trọng của xe nâng tay và thường được làm bằng hợp kim nhôm. Bên trong trục thủy lực là dầu thủy lực thường được gioăng và phớt để tạo ra áp lực của 2 càng nâng.

Tay cầm

Còn được gọi là tay kích nâng được thiết kế với chiều dài lý tưởng, hỗ trợ tối đa công việc nâng đỡ hàng hóa. Thường được làm bằng chất liệu sắt với chức năng là kích nâng và điều hướng lái. Một số dòng xe nâng tay có thêm phanh bóp xả hỗ trợ tốt cho công việc nâng hạ hàng hóa trở nên dễ dàng hơn.

Bánh xe

Bánh xe của xe nâng tay bao gồm bánh lái và bánh tải, thường được làm từ nhựa, thép hoặc lõi thép bọc nhựa PU bên ngoài. Mỗi xe nâng tay gồm có bánh tạo sự vững chắc khi di chuyển trong khi đó bánh lái có kích thước lớn hơn để điều chỉnh xe di chuyển và kích thước bánh tải nhỏ hơn được lắp đặt ở 2 càng nâng để tăng sức chịu tải.

Lưu ý: Tùy thuộc vào các loại xe nâng tay mà sẽ có thêm những cấu tạo khác nhau. Một số loại xe nâng tay còn có thêm hệ thống phanh để giữ xe cố định.

Các loại xe nâng tay

Xe nâng tay có cân

Xe nâng tay có cân là loại thiết bị nâng hạ hàng hóa bằng tay có gắn thêm 1 cái cân điện tử vừa giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng lại có thể cân được trọng lượng hàng hóa hiệu quả.

Xe nâng tay có cân phù hợp cho tất cả các mô hình kinh doanh từ nhỏ đến lớn của các doanh nghiệp tạo ra các khu công nghiệp, kho, nhà ga hoặc các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Xe nâng tay cao

Xe nâng tay cao là thiết bị nâng hạ hàng hóa lên cao, nó có thể nâng hàng hóa lên tới 3.5m với tải trọng nâng từ 400kg lên 2 tấn 3. Xe nâng cao có nhiều mẫu khác nhau, tương đương với mỗi mẫu xe sẽ có tải trọng và chiều cao nâng tương ứng.

Xe nâng tay cao thường được sử dụng để nâng và di chuyển hàng hóa trong kho hoặc chất lên xe ô tô, container, .. Xe nâng tay cao có thể được sử dụng để nâng cây cảnh, mô-đun máy.

Xe nâng tay thấp

Xe nâng tay thấp là thiết bị nâng hạ hàng hóa khá thấp với chiều cao khiêm tốn chỉ 20 cm tải trọng 2 tấn, 2.5 tấn, 3 tấn hoặc 5 tấn. Khác với loại xe nâng cao xe nâng thấp chỉ cần 1 người bình thường với chiều cao trung bình là có thể đứng và sử dụng tay cầm để di chuyển.

Nguyên lý hoạt động của xe nâng tay

Nguyên lý hoạt động của xe nâng tat rất đơn giản. Nó bao gồm hai nhiệm vụ chính: nâng và di chuyển. Chuyển động xe nâng sẽ được thực hiện bằng lực kéo hoặc đẩy bởi bàn tay con người. Hai bánh sau giúp bạn điều hướng theo cách bạn muốn khi xe đang chuyển động. Hai bánh trước hỗ trợ tải và di chuyển.

Khi bạn muốn nâng, bạn sẽ sử dụng tay hoặc chân bơm hơi để đưa không khí vào bên trong khoang nén. Sau đó ép cho lá gió nén dầu thủy lực được lưu trữ bên trong xi lanh để piston được đẩy lên.

Đỉnh của piston được gắn vào một thanh kim loại vuông góc. Có 2 cam quay quanh ở 2 bên kim loại và dây xích chạy trên cam đó. Xích được gắn vào giá đỡ nâng một đầu, đầu kia được cố định vào khung. Khi cam quay dây xích sẽ đi vào chiều ra hoặc vào giá nâng lúc này cũng di chuyển theo chiều lên hoặc chiều xuống phụ thuộc vào người vận hành.

Khi cần hạ, người vận hành chỉ cần bóp tay mở van cho khí đi từ từ ra ngoài. Dầu thủy lực bên trong sẽ dãn ra và hồi lại vào vị trí ban đầu.

Lợi ích khi sử dụng xe nâng tay

- Giảm thiểu chi phí thuê nhân công, giảm công sức làm việc của mọi người góp phần tăng lợi nhuận doanh nghiệp.

- Khi sử dụng xe nâng tay, hàng hóa sẽ được vận chuyển nhanh hơn, chất lượng sản phẩm sẽ an toàn hơn khi bạn phải di chuyển đi bất cứ đâu, đặc biệt là đối với hàng hóa dễ vỡ hoặc linh hoạt

- Xe được sản xuất theo công nghệ quốc tế, nên chất lượng được đảm bảo cho doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn mua xe cho cá nhân hoặc công ty lớn có tính chất làm việc cao và liên tục.

- Có đa dạng nhiều mức giá do đó bạn có thể lựa chọn một mức giá phù hợp với nhu cầu cũng như dự chi của doanh nghiệp.

- Phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau về không gian, kích thước hoặc những yêu cầu đặc biệt khác.

Kinh nghiệm mua xe nâng tay chuẩn nhất

Xác định khối lượng hàng hóa cần nâng

Trước khi mua xe nâng tay, bạn cần xác định tổng khối lượng hàng hóa bạn cần nâng, bao gồm cả trọng lượng của pallet. Mua một chiếc xe với trọng tải phù hợp sẽ giúp cải thiện hiệu quả công việc và kéo dài tuổi thọ của chiếc xe.

Xác định điểm đặt pallet cao nhất

Ngoài việc xác định trọng lượng, bạn cũng phải xác định điểm đặt chính xác của pallet. Điểm tải được tính từ mặt đất đến vị trí cao nhất của pallet.

Ví dụ: Nếu pallet của bạn là 150 mm, xe của bạn phải có chiều cao nâng tối đa 200 m vì phải mất thêm 50 mm để nâng và di chuyển pallet.

Tìm xe nâng phù hợp kích thước pallet

Kích thước của pallet bạn sử dụng sẽ xác định loại xe nâng bạn mua, rộng nhất hoặc hẹp nhất hoặc dài nhất hoặc ngắn nhất. Những loại xe nâng tay có càng xe lớn thường được sử dụng cho pallet lớn và ngược lại. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định khoảng cách giữa hai lỗ đúc càng là bao nhiêu để mua xe cho chính xác.

Chọn xe phù hợp với môi trường làm việc

Chọn xe nâng tay phù hợp với môi trường làm việc rất quan trọng, nó quyết định hiệu quả của công việc. Bạn cần xác định kích thước của không gian làm việc hoặc loại phương tiện. Ngoài ra, nếu bạn làm việc trong môi trường đặc biệt ăn mòn hoặc ẩm ướt, bạn nên cân nhắc mua xe nâng bằng thép không gỉ hoặc chống ăn mòn.

Nhà sản xuất thương hiệu

Trên thị trường có nhiều loại xe nâng tay đến từ các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để đảm bảo chất lượng bạn nên chọn những thương hiệu uy tín. Nếu ngân sách của bạn là quan trọng, hãy chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. Nếu không, bạn cần chọn xe nâng hàng nhập khẩu chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Mua xe nâng tay ở đâu chất lượng

Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn cung cấp hơn 50 mẫu xe nâng tay chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, bạn chắc chắn sẽ hài lòng khi mua xe nâng tay tại đây.

ĐIỆN THOẠI ZALO FACEBOOK EMAIL BACKTOP