Xe nâng tay thấp [16]

Xe nâng tay thấp ra đời trở thành một trong những giải pháp nâng hạ di chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn, giải quyết vấn đề về chi phí năng suất hoạt động cho doanh nghiệp.

Sắp xếp

 

Xe nâng tay thấp là gì?

Xe nâng tay thấp hay còn được gọi là xe nâng tay thấp thủy lực, xe nâng tay pallet là một thiết bị nâng hạ hàng hóa khá thấp với chiều cao khiêm tốn chỉ với 20 cm. Về nguyên tắc hoạt động thì loại xe nâng này sử dụng hoàn toàn bằng tay từ kích nâng đến kéo đẩy.

Khác hẳn với xe nâng tay cao, xe nâng tay thấp chỉ cần 1 người trưởng thành cao từ khoảng 1.56m là có thể đứng và sử dụng tay cầm để di chuyển. Về sức nâng, dòng xe nâng này có thể giúp người vận hành nâng được khối lượng tải trọng nặng, lên đến 5 tấn mà không mất quá nhiều sức lực.

Cấu tạo xe nâng tay thấp

Trên thực tế, xe nâng tay thấp có cấu tạo rất đơn giản đến mức mà không có một thiết bị xe nâng hạ và di chuyển hàng hóa nào với tải trọng nâng từ 2 – 5 tân có thể có cấu tạo đơn giản hơn. Cụ thể cấu tạo của xe nâng tay thấp gồm có các bộ phận sau đây:

Càng xe nâng: hai càng nâng xe nâng tay thấp được làm từ chất liệu thép không gỉ và được sơn 1 lớp tĩnh điện bên ngoài để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Càng nâng chắc chắn và chịu lực tốt, độ dài của mỗi càng nâng trung bình thường >1000mm.

Tay cầm: tay cầm của xe nâng tay thấp thường có chiều dài lý tưởng được làm từ châts liệu sắt. Tay cầm được thiết kế dùng để kích nâng và điều hướng lái, trong tay cầm còn được thiết kế thêm phanh bóp xả khi cần hạ càng.

Bánh xe: xe nâng tay thấp có hai loại bánh chính là bánh lái và bánh tải, thường được làm từ chất liệu Nylon hoặc bánh nhựa PU lõi thép phù hợp với nhiều môi trường hoạt động khác nhau. Bánh lái giúp điều hướng khi di chuyển trong khi đó bánh tải ở phía đầu hai càng nâng hỗ trợ nâng những loại hàng hóa có tải trọng lớn.

Trục thủy lực: trục thủy lực được làm bằng hợp kim nhôm, bên trọng chứa dầu hủy lực, gioăng, phớt nhằm tạo áp lực khi cần nâng hạ càng nâng. Đây là một trong những bộ phận rất quan  trọng trong cấu tạo xe nâng tay nói chung.

Các loại xe nâng tay thấp

Có nhiều cách để phân loại xe nâng tay thấp, chẳng hạn phân loại theo trọng lượng của hàng hóa hoặc theo chiều cao nâng tối đa.

- Nếu phân loại xe nâng tay thấp theo trọng lượng của hàng hóa thì xe nâng tay có thể chia thành các loại như xe nâng tay thấp 1 tấn, xe nâng tay thấp 2 tấn, xe nâng tay thấp 5 tấn…

- Nếu phân loại xe nâng tay thấp theo chiều cao nâng tối đa có thể phân loại theo xe nâng tay thấp 50mm, xe nâng tay thấp 300mm…

Với nhiều loại xe nâng tay thấp khác nhau, doanh nghiệp sẽ tự động kiểm tra lại nhu cầu của mình và lựa chọn dòng xe nâng phù hợp nhất.

Lợi ích khi sử dụng xe nâng tay thấp

Hiện nay, công nghệ đang phát triển, có nhiều loại máy móc được phát minh để giúp mọi người vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa một cách nhanh chóng. Đặc biệt, xe nâng tay thấp là một trong những phát minh hữu ích nhất cho môi trường kinh doanh và vận chuyển hàng hóa.

Với những chiếc xe nâng tay này, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi vận chuyển hàng hóa. Không chỉ vậy, chúng còn giúp các doanh nghiệp giảm chi phí lao động, mang lại hiệu quả làm việc cao gấp nhiều lức so với sức người.

Xe nâng tay thấp cũng rất phù hợp với nhiều môi trường khác nhau nhờ vào thiết kế gọn nhẹ. Nó có thể nâng hạ hàng hóa với trọng lượng lớn, khi sử dụng chỉ cần khoảng 1 -2 người vận hành và việc vận hành cũng vô cùng đơn giản, có thể dễ dàng sử dụng ngay từ ngày đầu tiên.

Xe nâng tay thấp cũng giúp quá trình nâng hạ hàng hóa trở nên thuận lợi, trơn tru với tốc độ di chuyển nhanh chóng, chính xác tuyệt đối. Nó giúp bảo vệ hàng hóa trong quá trình di chuyển khá tốt, đặc biệt bảo quản tốt những mặt hàng dễ vỡ.

Bánh xe có khả năng chịu lực lớn, sử dụng lâu dài mà không bị mòn và luôn cực kỳ an toàn để mang lại sự an toàn cho người dùng. Dòng xe này cũng khá bền, tuổi thọ sử dụng cao, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Kinh nghiệm mua xe nâng tay thấp

Note lại những kinh nghiệm mua xe nâng thấp được cung cấp ngay trong bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chọn đúng sản phẩm như mình mong muốn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo:

Chọn xe có tải trọng phù hợp

Bất kỳ xe nâng nào, bất kể thương hiệu nào... thì khi bạn chọn mua, bạn phải chọn loại xe nâng tay có tải trọng phù hợp với khối lượng hàng hóa bạn muốn nâng. Tùy thuộc vào khối lượng hàng hóa trong kho / xưởng của bạn, bạn có thể tìm thấy loại xe nâng tay thấp phù hợp nhất. Nếu bạn chọn một chiếc xe nâng có trọng tải thấp hơn trọng lượng của hàng hóa, việc sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến độ bền của xe hoặc thậm chí làm hỏng nó ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Chiều cao nâng hạ hàng hóa

Có rất nhiều loại xe nâng tay thấp trên thị trường như xe nâng tay 5 tấn, 4,5 tấn và 4 tấn. Ngoài việc xem xét khả năng trọng lượng nâng của xe, bạn cũng nên xác định chiều cao hàng hóa cần nâng cũng như chiều cao tối đa.

Mục đích của việc xác định điểm đặt pallet cao nhất là để đảm bảo rằng xe nâng tay thấp có khả năng nâng pallet từ điểm đặt này và sau đó di chuyển hàng hóa.

Phù hợp với không gian

Nếu không gian kho chật, bạn nên sử dụng các loại xe nâng thấp hơn để chúng ta có thể dễ dàng di chuyển xe nâng quanh khu vực này. Ngược lại, nếu không gian kho rộng, bạn có thể chọn mua xe nâng có càng nâng rộng càng tốt để thoải mái quay và di chuyển xe quanh kho.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn bánh xe nâng phù hợp với không gian làm việc của mình. Chẳng hạn nếu 1 chiếc xe nâng làm trong môi trường axit mài mòn, nên chọn bánh xe nâng chống mài mòn tốt.

Địa chỉ mua xe nâng

Khi chọn mua xe nâng tay thấp, bạn cũng nên đảm bảo địa chỉ mua xe nâng uy tín và đảm bảo các yếu tố như là: xe nâng có nhãn hiệu rõ ràng, chính sách bảo hành tốt, giá cả hợp lý. Bạn không nên chọn những loại xe nâng tay thấp được bán với giá quá rẻ, bởi đôi khi nó là những sản phẩm kém chất lượng.

Mua xe nâng tay thấp giá rẻ ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị tại Việt Nam chuyên cung cấp xe nâng. Mỗi đơn vị bán sẽ cung cấp một mức giá khác nhau thậm chí có một số địa chỉ cung cấp giá rẻ hơn rất nhiều lần trên thị trường vì sản phẩm kém chất lượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe nâng thấp giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng tốt, công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.  Với hơn 3 năm kinh nghiệp hoạt động chuyên cung cấp các sản phẩm xe nâng cho khách hàng, Công ty Công Nghiệp Sài gòn đảm bảo sản phẩm nhập khẩu có giấy tờ rõ ràng và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khác hàng.

ĐIỆN THOẠI ZALO FACEBOOK EMAIL BACKTOP